03/01/2019 Đăng bởi: evngenco3

EPS đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ các công trình sửa chữa trong 6 tháng cuối năm 2017

Trong 6 tháng cuối năm 2017, Công ty EPS tiếp tục khẳng định uy tín và thương hiệu với việc đảm nhận nhiều công trình sửa chữa lớn, trọng điểm tại nhà máy điện Phú Mỹ, Nhà máy điện Mông Dương và nhà máy điện Vĩnh Tân. Các công trình được các Đơn vị Phát điện đánh giá cao về đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn lao động.

1. Hoàn thành đại tu 4 công trình sửa chữa lớn tại nhà máy điện Phú Mỹ 4

Trong tháng 7 và tháng 8 năm 2017, EPS đã thực hiện 4 công trình sửa chữa lớn tại Nhà máy điện Phú Mỹ 4, thuộc trung tâm điện lực Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đó là đại tu turbine khí loại GT13E2 và máy phát công suất 150MW, số hiệu GT41, đại tu hai lò thu hồi nhiệt, đại tu turbine hơi ST43 và máy phát công suất 160MW.

Đây là những công trình sửa chữa lớn trọng tâm của GENCO 3 trong năm 2017, với quy mô rất lớn về chi phí, thời gian thực hiện và đặc biệt là mức độ phức tạp về kỹ thuật, đòi hỏi trình độ công nghệ bảo dưỡng tiên tiến. Kỳ đại tu diễn ra trong gần 60 ngày đêm liên tục, huy động trên công trường có lúc lên đến 300 kỹ sư công nhân và chuyên gia, với tổng kinh phí thực hiện trên 800 tỉ đồng. Trong đại tu, hầu hết các chi tiết của thiết bị đều được tháo ra để kiểm tra, đánh giá tình trạng như rotor turbine, rotor máy phát, bearing, buồng đốt turbine, hệ thống trao đổi nhiệt trong lò thu hồi nhiệt… Các chi tiết hết hạn tuổi thọ vận hành được thay mới như cánh turbine, vòi đốt, vành chặn của máy phát.

Kết thúc 4 công trình trên đều hoàn thành đạt hoặc vượt tiến độ đề ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người và thiết bị. Hiệu suất vận hành của Turbine khí, turbine hơi và lò thu hồi nhiệt sau đại tu đều tốt và cao hơn thời điểm trước đại tu.

Cụ thể, hiệu suất lò 41 đạt 86,83%, tăng 1,63% so với trước đại tu, hiệu suất lò 42 đạt 84,58 %, tăng 1,30% so với trước đại tu, hiệu suất tổ máy ST43 đạt 33,05% tăng 0,97 % so với trước đại tu.

Với thành quả nêu trên, có thể thấy rằng trình độ công nghệ và kỹ thuật bảo dưỡng nhà máy điện của EPS mà cụ thể là Phân xưởng sửa chữa (PXSC) Cơ – Nhiệt và PXSC Điện -  Tự động Phú Mỹ ngày càng được hoàn thiện, nâng cao, góp phần rút ngắn tiến độ và giảm chi phí bảo dưỡng. Một lần nữa chứng minh năng lực của EPS về công nghệ bảo dưỡng nhà máy điện Phú Mỹ 4, thuộc loại nhà máy điện chạy khí chu trình hỗn hợp có công nghệ tiên tiến trên thế giới.

2. Trung tu tổ máy S2 nhà máy điện Mông Dương 1

Song song với đại tu 4 công trình sửa chữa lớn tại nhà máy điện Phú Mỹ 4, từ ngày 01 tháng 08 năm 2017, PXSC Cơ -  Nhiệt và PXSC Điện – Tự động Mông Dương đã chủ trì tổ chức thực hiện trung tu tổ máy S2, công suất 540MW thuộc nhà máy điện Mông Dương 1.

Đây là công trình sửa chữa có quy mô lớn đầu tiên tại Nhà máy điện Mông Dương 1, huy động trên 200 người bao gồm các chuyên gia, kỹ sư và công nhân kỹ thuật, thời gian thực hiện công trình là 45 ngày với tổng chi phí ước tính là 28 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Viết Hạnh – Phó Quản đốc PXSC Cơ – Nhiệt Mông Dương cho biết: “Mặc dù từ các đơn vị trong cùng một công ty EPS như Phú Mỹ, Mông Dương, Thái Bình tập hợp về đây nhưng ý thức của các anh em rất đoàn kết trong việc chấp hành nội quy, quy định, chủ trương của Công ty trong việc thực hiện công trình, đồng thời luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, hoàn thành tốt công việc mà Công ty đã giao cũng như của phân xưởng đảm nhận”.

Đến nay, công trình đã hoàn thành 100% khối lượng công việc, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị, đáp ứng tiến độ và chất lượng bảo dưỡng theo tiêu chuẩn của nhà chế tạo và yêu cầu của Công ty Nhiệt điện Mông Dương. Dự kiến công trình trung tu tổ máy tiếp theo là S1 sẽ bắt đầu thực hiện công việc từ ngày 05/12/2017.

3. Tiểu tu tổ máy S1, S2 nhà máy điện Vĩnh Tân 2

Nhằm đảm bảo 2 tổ máy S1, S2 nhà máy điện Vĩnh Tân 2 vận hành tin cậy, ổn định trong 06 tháng mùa khô năm 2018, trong những tháng cuối năm 2017, tại nhà máy điện Vĩnh Tân 2 diễn ra kỳ tiểu tu 2 tố máy S1, S2. Trong đó, tổ máy S1 được thực hiện tiểu tu từ ngày 17/10/2017 đến  10/11/2017, tổ máy S2 được thực hiện tiểu tu từ 17/11/2017 đến 11/12/2017.

Đợt tiểu tu này huy động trên 214 nhân lực bao gồm kỹ sư và công nhân kỹ thuật PXSC Vĩnh Tân, gồm các hạng mục trọng tâm: kiểm tra hệ thống nhớt bôi trơn – Tổ máy S1; sửa chữa hệ thống debrisfilter – S1; sửa chữa cửa phiễu thuyển xỉ - tổ máy S1; sửa chữa bánh răng chủ động xích cào – tổ máy S1; phục hồi lá van đầu thoát ESP S2; thử nén lò S1, S2.

Ngay từ đầu năm công tác chuẩn bị cho đợt tiểu tu đã được triển khai như công tác thống kê các tồn tại được cập nhật liên tục hàng ngày cho đến thời điểm tiểu tu; công tác lên phương án các hạng mục quan trọng đã chuẩn bị sẵn sàng; nhân lực và tiến độ thực hiện cũng đã được lập ra ngay từ đầu lập kế hoạch ; công tác HSE được chuẩn bị sâu sát đến từng nội dung công việc, mọi tình huống nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe có thể xảy ra đều được lên phương án phòng ngừa.

Tính đến thời điểm hiện tại, PXSC Vĩnh Tân đã hoàn tất một số hạng mục công việc sớm hơn so với kế hoạch, bao gồm: vệ sinh bồn nhớt phụ - tổ máy S1; khắc phục nhiệt độ gối động cơ quạt gió cấp 2B – S1 tăng cao; kiểm tra, vệ sinh bộ lọc kiểu quay nước làm mát hở đầu vào bình ngưng – S1; đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị, đáp ứng tiến độ và chất lượng bảo dưỡng theo tiêu chuẩn của nhà chế tạo và yêu cầu của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân.

Phạm Thanh - Tiến Bình - Đức Bình


Trang có nội dung bảo mật
Dành riêng cho nhân viên công ty

Tiếp tục truy cập Hủy bỏ

Trang đang cập nhật, vui lòng quay lại sau!

Trụ sở chính:

332 Đường Độc Lập (Quốc lộ 51) Thị trấn Phý Mỹ, huyện Tân Thành, Bà Rịa- Vũng Tàu