05/09/2016 Đăng bởi: evngenco3

EPS: Bảo đảm an toàn, chất lượng, tiến độ các công trình

Trong quá trình sản xuất điện, công tác bảo dưỡng và sửa chữa lớn các nhà máy điện đóng vai trò hết sức quan trọng. Chất lượng công tác sửa chữa lớn liên quan mật thiết đến quá trình vận hành các nhà máy điện và góp phần  bảo đảm cho các tổ máy được vận hành an toàn, liên tục.


Đội ngũ cán bộ công nhân viên EPS có trình độ quản lý kỹ thuật, tác phong công nghiệp, tính kỷ luật, trình độ công nghệ và chuyên môn cao.

Hiểu được tầm quan trọng đó, Ban lãnh đạo Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) đã áp dụng mô hình sửa chữa tập trung, thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng năng suất và hiệu quả sử dụng lao động; làm chủ được kỹ thuật, công nghệ sửa chữa chuyên sâu, đặc thù để đáp ứng yêu cầu công việc. Đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ quản lý kỹ thuật, tác phong công nghiệp, tính kỷ luật, trình độ công nghệ và chuyên môn cao; được đào tạo trong và ngoài nước về công nghệ sửa chữa cho các thiết bị trong các nhà máy Nhiệt điện.

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đặt tại Trung tâm nhiệt điện Phú Mỹ (thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh BR-VT) hiện đang quản lý 4 nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp có tổng công suất lắp đặt 2.540 MW (chiếm khoảng 6,6% công suất lắp đặt trong Hệ thống điện Việt Nam). Hàng năm, Công ty đóng góp cho hệ thống điện Việt Nam sản lượng điện khoảng 17 tỷ kWh, góp phần quan trọng trong việc giữ vững an ninh năng lượng của Hệ thống điện Quốc gia. Vì vậy, việc bảo đảm cho các nhà máy của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ vận hành an toàn, liên tục là hết sức quan trọng và lực lượng đóng vai trò chủ đạo, đảm nhận công tác sửa chữa tại đây chính là Phân xưởng Sửa chữa Cơ - Nhiệt Phú Mỹ và Phân xưởng Sửa chữa Điện - Tự động Phú Mỹ của EPS. Các CBCNV của 2 Phân xưởng với lòng nhiệt huyết, tinh thần ham học hỏi, năng động trong công việc và được đào tạo chuyên nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt được nhiều kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia nước ngoài, chủ động hoàn toàn trong công tác bảo trì thiết bị và đã tự lập được phần lớn các lĩnh vực công nghệ.

Trong 10 tháng năm 2016, EPS đã thực hiện 10 công trình sửa chữa lớn tại các nhà máy điện của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ (Đại tu MXL2 GT42, Trung tu GT22, Đại tu GT24, Trung tu CI GT11, Trung tu TI GT12, Trung tu CI GT13, Đại tu ST14 và 03 Lò thu hồi nhiệt HRSG 11/12/13).

Ngay từ những ngày đầu tháng 11-2016, EPS đã tập trung thực hiện công tác sửa chữa lớn cho 4 công trình đại tu các tổ máy của Nhà máy PM2.1 thuộc Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ (Đại tu GT21, ST23 và Lò 21/22). Đồng thời thực hiện công trình trung tu tổ máy S1, S2 và cải tiến hệ thống lọc bụi tĩnh điện (ESP) tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đặt tại Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) là một công trình trọng điểm Quốc gia và là một dự án nhiệt điện than lớn đầu tiên được xây dựng ở khu vực miền Nam, có công suất lắp đặt 1.244 MW với 2 tổ máy, mỗi tổ máy có công suất 622 MW. Sau khi cả hai tổ máy đi vào vận hành thương mại từ năm 2015, nhà máy đã cung cấp sản lượng điện hằng năm khoảng 7,2 tỷ kWh cho hệ thống lưới điện Quốc gia. Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 có ý nghĩa to lớn trong việc bảo đảm cung cấp điện cho khu vực phía Nam, góp phần quan trọng vào sự phát triển vùng kinh tế trọng điểm của đất nước, giảm sản lượng điện phải truyền tải từ Bắc vào Nam (đặc biệt trong những tháng mùa khô), tăng tính an toàn, ổn định và kinh tế cho hệ thống điện Quốc gia.

Trong công trình trung tu 2 tổ máy S1 và S2 của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, toàn thể CBCNV của Phân xưởng Sửa chữa Vĩnh Tân thuộc EPS đã làm việc tới tinh thần trách nhiệm cao, không quản ngày đêm để bảo đảm chất lượng sửa chữa tốt nhất sớm đưa tổ máy vào vận hành an toàn, đúng tiến độ. Bên cạnh việc bảo đảm chất lượng và tiến độ sửa chữa lớn các tổ máy phát điện của nhà máy điện Vĩnh Tân 2, hiện EPS đang thực hiện cải tiến hệ thống lọc bụi tĩnh điện (ESP) để hệ thống có thể vận hành ngay từ khi khởi động lò, tránh tình trạng thải khói đen ra môi trường.

Mặc dù có những thời điểm EPS phải thực hiện cùng lúc nhiều công trình sửa chữa với một khối lượng công việc rất lớn nhưng Công ty vẫn đảm bảo chất lượng, an toàn lao động và tiến độ đề ra.

THÚY AN


Trang có nội dung bảo mật
Dành riêng cho nhân viên công ty

Tiếp tục truy cập Hủy bỏ

Trang đang cập nhật, vui lòng quay lại sau!

Trụ sở chính:

332 Đường Độc Lập (Quốc lộ 51) Thị trấn Phý Mỹ, huyện Tân Thành, Bà Rịa- Vũng Tàu