24/08/2021 Đăng bởi: evngenco3

Mầm xanh EVN - Lê Trần Kim Ngân - Bố tôi là người ngành điện

“Cháu được nuôi dưỡng, lớn lên cùng với tình yêu ngành điện, ngành mà bố cháu đang công tác và gắn bó hơn 15 năm qua. Đó là nghề mang ánh sáng đến mọi miền tổ quốc, cháu rất tự hào về công việc của bố”.
Mặc dù chỉ nói chuyện qua điện thoại nhưng cũng đủ làm tôi cảm nhận được niềm tự hào mãnh liệt mà bé Lê Trần Kim Ngân dành cho bố của mình - anh Lê Văn Thịnh ( Cán bộ phụ trách sửa chữa điện chuyên sâu Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO 3 – EPS).
Kim Ngân sinh năm 2007, hiện đang học lớp 8A1, trường THCS Phú Mỹ (Thị xã Phú Mỹ - Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).
Khi nghe bố thông báo mình được chọn làm nhân vật cho bài viết tham gia cuộc thi Mầm xanh EVN, Ngân đã rất vui và háo hức vì từ lâu rồi, em mong muốn được một lần có cơ hội nói về bố của mình – thần tượng lớn nhất của em.

Kim Ngân đón sinh nhật tuổi 14 hạnh phúc bên gia đình

“Cháu học giỏi cũng thừa hưởng từ bố đấy chú. Chú biết không, sau hơn 15 năm công tác với ngành điện, “gia tài” của bố cháu có được là rất nhiều bằng khen, giấy khen, kỉ niệm chương do các cấp khen tặng và được bố cháu giữ gìn, nâng niu. Đó cũng là lý do vì sao, cháu luôn cố gắng học tập để có được “gia tài” như bố”.
Và hiện “gia tài” thành tích của Kim Ngân cũng rất đáng nể:
- 8 năm liền là học sinh giỏi toàn diện.
- Giải Ba (2019) và giải nhì (2020,2021) kì thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp Thị xã.
- Giải nhì (2019, 2020) kì thi tiếng Anh trên internet (IOE) cấp Thị xã .
- Là 1 trong 10 học sinh Thị xã Phú Mỹ tham gia kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2020-2021.
- Ngoài ra, Ngân còn đạt giải 3 hội thi vẽ tranh cổ động phòng chống dịch Covid-19 do Công ty EPS tổ chức.

Bức tranh Ngân vẽ đạt giải 3 cuộc thi "Vẽ tranh cổ động phòng chống dịch Covid-19" do Công ty EPS tổ chức

Khi được hỏi về bí quyết học tập, Kim Ngân bật mí đó là nhờ vào việc kết hợp năng khiếu hội họa của mình. Sau 1 lần đọc cuốn sách “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!” của tác giả Adam Khoo, Ngân bị thu hút và hứng thú với các phương pháp học tập theo vẽ “Sơ đồ tư duy”. Từ khi áp dụng phương pháp này để ghi bài và ôn tập giúp em hiểu bài 1 cách logic, ghi nhớ lâu và nắm chắc kiến thức mà không tốn nhiều thời gian học bài. Ngoài ra, em còn chú thích nội dung học hoặc đưa ra ý tưởng mới bằng các hình vẽ nhỏ, đồng thời sử dụng màu sắc để ghi chú kiến thức mới, từ vựng khó nhớ khi học tiếng Anh, cho nên việc học tiếng Anh trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
Ngân chia sẻ thêm, em tự học là chính hầu như không học thêm. Em dành thời gian lớn khai thác nguồn kiến thức phong phú, dồi dào qua Internet, đọc sách, giúp em có thể tìm kiếm, mở rộng những thông tin bổ ích.
Ngoài học tập, Ngân cũng tích cực tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn, Hội do Đoàn trường tổ chức. Ngân cho biết, em bị cuốn hút bởi các hoạt động Đoàn Hội ở tính phong phú, hấp dẫn, thú vị, tham gia những hoạt động này giúp Ngân trở nên năng động, hoạt bát, tự tin hơn.
Được biết ngoài hôi họa, Ngân còn yêu thích đàn guitar, organ, vẽ, thêu. “Những sở thích này giúp cháu cân bằng được việc học và giải trí. Trong thời gian tới, cháu còn muốn học thêm võ karatedo để rèn luyện sức khỏe. Năm sau em vào lớp 9, chắc chắn việc học tập sẽ căng thẳng hơn, sức khỏe tốt sẽ bổ trợ rất nhiều cho việc học.”
Chia sẻ về quá trình đồng hành với con, Anh Thịnh tâm sự: "Do đặc thù tính chất công việc bận rộn, nhưng hằng ngày chúng tôi đều cố gắng dành thời gian trò chuyện với con. Tôi ít khi hỏi con được mấy điểm, mà chỉ dạy con cách cư xử với mọi người, đặc biệt là người lớn tuổi, lắng nghe con kể chuyện trường, chuyện lớp để hiểu tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của con. Khi thu xếp được thời gian và công việc, gia đình cũng có những chuyến du lịch để giúp con trải nghiệm, tăng nhận thức và hiểu biết thực tế cuộc sống”.
Ngân chia sẻ thêm, có bố làm công nhân ngành điện, gia đình em đã quen với việc vắng mặt bố vào những ngày lễ, dịp tết, hay những mùa đại tu, có khi bố phải ở lại nhà máy để xử lý công việc. Những lúc đó, em thường phụ mẹ công việc nhà, chăm em, vì em hiểu rằng “khi hậu phương vững chắc, bố sẽ yên tâm công tác”.
Được biết, người truyền cảm hứng cho Ngân là Nguyễn Diệu Vân – người dành được học bổng toàn phần trị giá 5,7 tỷ đồng cho 4 năm học tại trường đại học hàng đầu truyền thông tại Mỹ. Không phải con số trị giá 5,7 tỉ, cũng không phải sự danh giá của trường đại học, điều khiến Ngân quan tâm là câu chuyện truyền cảm hứng về nỗ lực săn học bổng của Diệu Vân. Ngân nói trong tương lai em muốn đi du học, nhưng nếu có cơ hội, em muốn làm ngành điện như ba, muốn được cống hiến cho xã hội và đất nước.
Một mầm cây e ấp trong đất, rồi đến lúc nảy mầm, rồi dần lớn lên, cả một quãng thời gian dài đằng đẵng, từ lúc khó khăn khổ sở nhất cho đến lúc vươn mình hạnh phúc. Chặng đường trau dồi kiến thức, kĩ năng còn dài. Hi vọng Mầm xanh Kim Ngân sẽ lớn mạnh, vững niềm tin, chinh phục nhiều đỉnh cao phía trước

Nguồn: Chưa xác định

Trang có nội dung bảo mật
Dành riêng cho nhân viên công ty

Tiếp tục truy cập Hủy bỏ

Trang đang cập nhật, vui lòng quay lại sau!

Trụ sở chính:

332 Đường Độc Lập (Quốc lộ 51) Thị trấn Phý Mỹ, huyện Tân Thành, Bà Rịa- Vũng Tàu