24/08/2021 Đăng bởi: evngenco3

Mầm xanh EVN - Đỗ Nguyễn Thành Hiếu - Chìa khóa dẫn đến thành công là tinh thần tự học

“Chìa khóa dẫn đến thành công là tinh thần tự học”. Phương châm này đã giúp em Đỗ Nguyễn Thành Hiếu, học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu – con của Anh Đỗ Tiến Thành (Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ) và Chị Nguyễn Thị Thanh Hiền (Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO 3 - EPS) đạt được những thành tích đáng kể trong học tập.

Em Đỗ Nguyễn Thành Hiếu

Suốt 9 năm liên, Hiếu liên tiếp là học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, với đam mê bộ môn tiếng Anh, Hiếu đã tự đăng ký tham gia các cuộc thi và “ẵm” một loạt các giải thưởng. Năm 2017, Hiếu đạt giải khuyến khích cấp quốc gia cuộc thi Olympic Smart English (OSE) là cuộc thi Olympic Tiếng Anh trực tuyến dành cho học sinh tiểu học, THCS & THPT trên Toàn quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Năm 2020, Hiếu đã chinh phục tấm Huy chương vàng vòng chung kết quốc gia cuộc thi Olympic tiếng Anh quốc tế do Hiệp hội Hippo toàn cầu tổ chức đồng loạt trên hơn 70 quốc gia. Mới đây nhất, Hiếu đã được UBND Thành phố Vũng Tàu khen thưởng học sinh đạt điểm cao trong cuộc thi Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge đợt 1/2021. 

Chiếc Huy chương vàng Hiếu giành đươc tại cuộc thi Olympic tiếng Anh Quốc tế 2020

“Chưa bao giờ em nghĩ, mình sẽ cố gắng để trở thành người giỏi nhất, mà mục tiêu của em là cố gắng hết mình để có thể vượt qua giới hạn của bản thân”. Chính vì vậy, việc đăng kí tham gia các cuộc thi là cách để Hiếu khẳng định năng lực bản thân, tiếp lửa cho hoài bão và niềm đam mê tiếng Anh của mình. Hơn nữa, đó cũng là những món quà mà em dành tặng cho cha mẹ - những người đầu tiên truyền cảm hứng và tạo động lực cho Hiếu. “Niềm đam mê, nhiệt huyết với ngành điện của bố mẹ luôn là tấm gương để em noi theo.”
Về phương pháp để học tốt tiếng Anh, Hiếu cho rằng, vừa học vừa chơi chính là cách học hiệu quả nhất. Bắt đầu làm quen với tiếng Anh từ lớp 2, Hiếu phát hiện nhiều điều thú vị ở môn học này. Tiếng Anh khác hẳn với những môn khác bởi nó là chìa khóa để giao tiếp và khám phá nhiều tri thức mới trên thế giới. Từ sự hứng thú ban đầu, Hiếu bắt đầu yêu Tiếng Anh, và quyết tâm theo đuổi đến cùng môn học này. Với Hiếu, 2 buổi học ở trường đã đủ cho việc cung cấp kiến thức, thời gian còn lại là người học tự học để biến những kiến thức của thầy cô thành của mình và khám phá nhiều điều thú vị ở môn học mà mình yêu thích. Vậy nên, Hiếu biến tiếng Anh thành một phần của cuộc sống qua các hoạt động giải trí hàng ngày như xem phim, nghe nhạc, đoc sách nước ngoài. Cách học này vừa giúp Hiếu thư giãn, giải trí, lại vừa giúp em trau dồi kỹ năng phát âm, luyện kỹ năng nghe đọc, mở rộng vốn từ. Ngoài ra, Hiếu còn đặc biệt thích tham gia các diễn đàn online, các khóa học trực tuyến, theo Hiếu đây chính là những kênh giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt. “Việc học và giải trí cần được cân đối, cho đầu óc thảnh thơi, thư giãn nếu không bản thân sẽ tự biến mình thành con robot, đó cũng là cách giúp em giải tỏa căng thẳng, stress trong học tập”. Hiếu nói. 
Chia sẻ về cách dạy con, chị Thanh Hiền cho biết: “Là cha mẹ, muốn hiểu được con mình thì hãy là người bạn của con. Thế nên chúng tôi không có áp đặt thành tích, hay điểm số với cháu, mà chỉ luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để Hiếu có thể học tập và làm những điều mà con mong muốn. Trí tuệ luôn cần có những cảm xúc yêu thương, mới là động lực cho mỗi người trong hành trang của mình”. 
Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Hiếu chia sẻ: “Mong muốn trước mắt của em là được tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Em rất thần tượng anh Trần Thế Trung – Quán quân đường lên đỉnh Olympia năm 2019, không chỉ bởi tài năng, sự tự tin, bản lĩnh mà câu chuyện về hành trình chạm đỉnh Olympia của anh Thế Trung dành cho người chị đã khuất của mình đã khiến em thực sự rất xúc động”.

Gia đình luôn là điểm tựa vững chắc cho Hiếu

Tháng 6/2021, Hiếu thi đậu chuyên Anh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Thành phố Vũng Tàu. Kết quả này sẽ giúp Hiếu mở rộng cánh cửa ước mơ theo đuổi đam mê Tiếng Anh của mình. Dẫu biết rằng, hiện thức hóa ước mơ chưa bao giờ là điều dễ dàng nhưng con đường đến với thành công luôn dành cho người biết ước mơ. Hi vọng với những ước mơ đẹp đẽ tuổi 15, Thành Hiếu luôn tỏa sáng và chạm đến những vòng nguyệt quế của riêng em một ngày không xa 

Nguồn: Chưa xác định

Trang có nội dung bảo mật
Dành riêng cho nhân viên công ty

Tiếp tục truy cập Hủy bỏ

Trang đang cập nhật, vui lòng quay lại sau!

Trụ sở chính:

332 Đường Độc Lập (Quốc lộ 51) Thị trấn Phý Mỹ, huyện Tân Thành, Bà Rịa- Vũng Tàu